Bao bì sinh học tự hủy là gì? Tại sao nên sử dụng giấy sinh học

bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học

Ngày nay, nhiều người ngày càng ưa chuộng lựa chọn “bao bì sinh học tự hủy” để bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa. Thay thế túi nilon bằng túi thân thiện với môi trường là biện pháp rất thiết thực để bảo vệ trái đất xanh.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu những chiếc túi tự hủy sinh học này có thực sự tốt hay không? Chúng ta tìm thấy câu trả lời trong bài viết sau.

Bao bì sinh học tự hủy là gì?

Bao bì tự hủy sinh học là loại túi vẫn sử dụng nhựa làm nguyên liệu thô. Vì vậy, tính chất của túi tự hủy sinh học không khác biệt đáng kể so với túi nhựa thông thường. Theo bảng thành phần thì hạt nhựa chiếm khoảng 50%. Khoảng 40% còn lại là tinh bột (tinh bột ngô, bột mì, tinh bột sắn…). Thành phần bột mì chính là “chìa khóa” tạo nên sự khác biệt, giúp túi có khả năng phân hủy nhanh chóng. Các thành phần còn lại là những chất thúc đẩy quá trình phân hủy, thường có nguồn gốc hữu cơ.

Tại sao nên sử dụng túi tự hủy sinh học

Tại sao các chuyên gia nghiên cứu lại khuyến khích người dân sử dụng túi tự hủy sinh học thay vì túi nilon thông thường? Lý do là vì những loại túi này được làm từ chất liệu rất tự nhiên. Chủ yếu sử dụng các nguồn phế thải như bã mía, xơ dừa hoặc tinh bột ngô.

bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học
bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học

Loại túi này tự động phân hủy thành H20, CO2 hoặc các chất hữu cơ đơn giản, dễ dàng hòa tan mà không để lại các chất độc hại gây ô nhiễm môi trường tự nhiên. Đây cũng là một lợi thế lớn cho các công ty khi sử dụng sản phẩm này, vì nó giúp họ góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường trong thế giới ngày nay. Ngoài ra, còn là sản phẩm hoàn toàn an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vì tất cả các thành phần đều là tự nhiên nên không tạo ra tạp chất độc hại trong quá trình sử dụng. Kể từ đó, các vấn đề sức khỏe của người dân cũng được cải thiện và một số bệnh như ung thư, v.v. đã giảm bớt.

Túi tự hủy sinh học cũng rất dễ dàng và thuận tiện trong việc in ấn nên việc phát triển và mở rộng thương hiệu rất hiệu quả nhờ hình ảnh, logo được in trên bề mặt túi. Đây cũng được coi là chiến lược marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thay vì phải dùng đến những hình thức quảng cáo tốn kém nhưng mang lại kết quả không như ý.

Lợi ích khi sử dụng bao bì sinh học thân thiện

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng bao bì sinh học thân thiện với môi trường

Yêu cầu ít tài nguyên hơn

Bao bì phân hủy sinh học có khả năng giảm tiêu thụ nước, chất thải, tiêu thụ điện và khí thải. Điều này rõ ràng mang lại lợi ích cho môi trường nhưng cũng làm giảm chi phí liên quan đến quá trình đóng gói. Theo thời gian, số tiền tiết kiệm được tích lũy sẽ bù đắp cho chi phí của sự thay đổi.

Khi một công ty thay thế vật liệu đóng gói tiêu chuẩn bằng nhựa sinh học, công ty sẽ tiết kiệm được trọng lượng tương đương với nhựa truyền thống. Nghiên cứu cho thấy bao bì nhựa giúp tiết kiệm trọng lượng hơn 78% so với các vật liệu thay thế, một thống kê đáng chú ý đối với các chủ doanh nghiệp đang muốn chuyển đổi.

Chi phí sản xuất thấp hơn

bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học
bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học

Hầu hết các vật liệu phân hủy sinh học đều đáp ứng ba tiêu chuẩn bền vững cơ bản.Một công ty có thể giảm bớt chúng bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn để sản xuất các vật liệu mỏng hơn, bền hơn và thực hiện cùng một công việc. Các công ty có thể tái sử dụng chúng, sử dụng vật liệu có lớp phủ đặc biệt để cải thiện độ bền. Ngoài ra , có thể tái chế chúng, tránh đưa chất thải vào bãi chôn lấp vì chúng giảm thiểu chi phí vật liệu mới.

Giảm rác nhựa trên mặt đất

Chủ doanh nghiệp có những mục tiêu tài chính cần đạt được nhưng họ cũng có những mục tiêu về môi trường. Mọi chuyên gia ở vị trí quản lý cấp cao đều có trách nhiệm đảm bảo rằng công ty của họ duy trì các tiêu chuẩn cao về môi trường và bao bì có thể phân hủy sinh học có thể giúp thực hiện điều này ngoài bối cảnh pháp lý.

Để củng cố quan điểm trước đó, 70% người tiêu dùng trong độ tuổi từ 15 đến 20 muốn mua sản phẩm từ các công ty cam kết bền vững và nhựa phân hủy sinh học ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của các công ty này. Để giảm lượng khí thải và tăng mối quan tâm, sự thay đổi là cần thiết.

Thải bỏ một cách tiện lợi

Bao bì có thể tái chế, có thể phân hủy và phân hủy sinh học giúp người tiêu dùng dễ dàng xử lý hơn. Điều này mang lại cho họ nhiều lựa chọn hơn trong việc xử lý những vật liệu này và các công ty phải luôn tìm cách làm cho sản phẩm của họ trở nên thiết thực từ đầu đến cuối. Vật liệu phân hủy sinh học là minh chứng cho suy nghĩ này.

bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học
bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học

Trong tương lai, người ta có thể suy đoán rằng sẽ có thêm nhiều công ty áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường. Với suy nghĩ này, lựa chọn tốt nhất là hành động ngay bây giờ và mặc dù bao bì có thể phân hủy sinh học là một bước nhỏ nhưng quan trọng.

Mangpebochang – Đơn vị thiết kế, in ấn bao bì đóng gói bền vững cho doanh nghiệp

Trên hành trình tìm kiếm đơn vị đồng hành thiết kế bao bì bền vững cho riêng mình, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ gặp được vô vàn nhà máy sản xuất bao bì. Nhưng để tìm được đơn vị cung cấp bao bì vừa uy tín, chất lượng lại chu đáo, chuyên nghiệp thì chỉ có tại Mangpebochang. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại bao bì túi giấy và thùng carton với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước,… cho khách hàng lựa chọn.

bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học
bao bì tự hủy sinh học, bao bì sinh học

Chúng tôi với hành trình hơn 5 năm cung cấp các giải pháp bao bì đóng gói toàn diện, đã từng cung cấp những mẫu bao bì đóng gói sang trọng và đẳng cấp cho nhiều thương hiệu nổi tiếng với những ưu điểm như:

  • Sử dụng chất liệu bao bì thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế, an toàn cho sức khỏe
  • Đa dạng kích cỡ, mẫu mã, màu sắc bao bì, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, nói không với hóa chất hay phụ gia
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế theo nhu cầu, sử dụng phong cách thiết kế trẻ trung, thanh lịch, truyền tải được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng
  • Công nghệ in ấn tiên tiến hàng đầu, đảm bảo hình in sắc nét và tinh tế, thể hiện sự sang trọng và đặc trưng của thương hiệu

Mangpebochang đang không ngừng nỗ lực, cập nhật xu hướng mới để đem đến những giải pháp bao bì đóng gói bền vững, bảo vệ môi trường tối ưu, độc đáo và chất lượng cho mọi doanh nghiệp.

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng khám phá những xu hướng bao bì sinh học tự hủy hiện nay đang được ưa chuộng và gợi ý nhà cung cấp bao bì bền vững chất lượng. Hy vọng rằng, bài viết này giúp ích được cho bạn trong hành trình tìm kiếm bao bì độc đáo dành cho riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng