Những tiêu chí để lựa chọn bao bì thực phẩm chất lượng

Bao bì thực phẩm là bao bì dùng để bảo quản và đóng gói các sản phẩm đồ ăn, lương thực an toàn và kéo dài hạn sử dụng của nó. Trên thị trường có rất nhiều loại bao bì đóng gói được sản xuất để phù hợp với từng loại thực phẩm. Bạn biết gì về nó, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và gợi ý những tiêu chí để lựa chọn được loại bao bì chất lượng nhé!

Các loại bao bì thực phẩm có mặt trên thị trường hiện nay

Bao bì thực phẩm đang được phân loại bằng nhiều cách, có thể căn cứ vào mục đích sử dụng, chức năng, kiểu dáng hay công nghệ sản xuất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân loại các loại bao bì đóng gói dựa trên vật liệu sản xuất, bao gồm: nhựa, kim loại và giấy. Mỗi loại sẽ có những công dụng, ưu nhược điểm khác nhau.

Bao bì lương thực từ vật liệu nhựa 

Trong ngành cung ứng thức ăn, nhựa là loại bao bì đóng gói được sử dụng nhiều nhất. Thường sử dụng các loại nhựa như PP, PVC, PC, PET và PE.

Loại bao bì này thường có trọng lượng nhẹ, không mùi, độ bền tốt, giá thành rẻ, có khả năng chống thấm nước và va đập tốt. Tuy nhiên, nó lại không có khả năng tự phân hủy, gây ô nhiễm môi trường nên không được khuyến khích sử dụng.

bao bì cho thực phẩm, bao bì dành cho thực phẩm, bao bì ngành thực phẩm
Bao bì lương thực từ vật liệu nhựa

Bao bì ngành lương thực bằng kim loại

So với bao bì làm từ vật liệu nhựa, kim loại có nhiều ưu điểm vượt trội khi có khả năng dùng cho các loại lương thực, đồ ăn tươi sống như thịt cá, rau củ quả.

Với những ưu điểm như sự chắc chắn, không dễ bị biến dạng hay móp méo, không bị ám mùi hay mất hương vị thức ăn, có khả năng hạn chế được vi khuẩn, ánh sáng, giúp sản phẩm đóng gói tươi lâu hơn, an toàn cho sức khỏe.

bao bì cho thực phẩm, bao bì dành cho thực phẩm, bao bì ngành thực phẩm
Bao bì ngành lương thực bằng kim loại

Tuy nhiên, sử dụng bao bì kim loại cũng có điểm hạn chế là trọng lượng nặng, vì làm từ nhôm, thiếc nên có khả năng bị ăn mòn hay phản ứng hóa học với một số thực phẩm.

Bao bì đựng thức ăn làm từ giấy

Ngày nay, khi xu hướng sống xanh và bảo vệ môi trường đang trở thành xu hướng mới. Một vài doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã chuyển hướng sang sử dụng bao bì đựng thức ăn từ giấy.

Giấy là loại bao bì được đánh giá cao về tính thân thiện với môi trường và có khả năng tái sử dụng, hạn chế rác thải. Bên cạnh đó, nó còn không có mùi, không độc hại, nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng để lựa chọn với giá thành tương đối rẻ. Đây là loại bao bì phù hợp với hầu hết các sản phẩm vì không bị ăn mòn hay phản ứng hóa học với bất kỳ loại thức ăn nào.

bao bì cho thực phẩm, bao bì dành cho thực phẩm, bao bì ngành thực phẩm
Bao bì đựng thức ăn làm từ giấy

Những công dụng mà bao bì giấy đem lại cho ngành lương thực 

Với những ưu điểm vừa kể trên đối với loại bao bì đóng gói giấy, chắc hẳn quý vị cũng đã có cái nhìn tổng quan về công dụng của nó đối với ngành lương thực, cụ thể:

bao bì cho thực phẩm, bao bì dành cho thực phẩm, bao bì ngành thực phẩm
Những công dụng mà bao bì giấy đem lại cho ngành lương thực
  • Bao bì giấy giúp hỗ trợ quá trình đóng gói, bảo quản thực phẩm: Sản phẩm được đóng gói bằng bao bì giấy sẽ dễ dàng vận chuyển, quá trình đóng gói cũng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
  • Bao bì giấy cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng: Loại bao bì này có khả năng cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm như thời gian sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, công dụng, cách chế biến,…của các món ăn. Giúp người dùng hiểu rõ về sản phẩm cũng như cách sử dụng món ăn đó.
  • Bao bì giấy có thể quảng bá thương hiệu hình ảnh doanh nghiệp: Chất liệu giấy cho phép in ấn các mẫu thiết kế với đa dạng họa tiết, màu sắc khác nhau. Doanh nghiệp có thể quảng bá logo, hình ảnh và sản phẩm của mình đến tâm trí khách hàng thông qua lớp bao bì.
  • Bao bì giấy giảm thiểu chi phí bảo quản thực phẩm: Bao bì có thể giúp kéo dài tuổi thọ tối đa của thức ăn, giúp nó hạn chế được vi khuẩn, bụi bẩn, hư hỏng trước thời hạn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo quản và đông lạnh.

Địa chỉ thiết kế, in ấn bao bì ngành thực phẩm uy tín, chất lượng

Một trong những điều quan trọng nhất để tạo ra những chiếc bao bì chất lượng chính là tìm cho mình một đơn vị in ấn, thiết kế bao bì uy tín. Và không ai khác chính là Mangpebochang – chúng tôi với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, thiết kế và in ấn bao bì đóng gói các loại như bao bì thuốc, bao bì mỹ phẩm, bao bì nông sản,…

Với sứ mệnh “nâng tầm thương hiệu” cho các đối tác, quý khách hàng của mình, Mangpebochang hiểu được rằng mỗi chiếc bao bì, vỏ hộp đều thể hiện dấu ấn riêng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Chúng tôi tự tin có thể cung cấp những sản phẩm bao bì chất lượng, độc đáo và sáng tạo

  • Nguyên vật liệu sản xuất bao bì được kiểm định chất lượng, đảm bảo 100% nguyên chất
  • Thiết kế mẫu mã đa dạng, màu sắc hài hòa, phù hợp với hình ảnh sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp
  • Ấn phẩm được bố cục rõ ràng, phân chia tỷ lệ phù hợp
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế có nhiều kinh nghiệm, luôn bắt kịp các xu hướng thiết kế mới
  • Nhận thiết kế mẫu mã, kích thước bao bì theo yêu cầu riêng của khách hàng

Với những lý do trên, Mangpebochang xứng đáng là đơn vị để khách hàng an tâm và đặt trọn niềm tin. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến sản phẩm bao bì chất lượng – giá phải chăng – nhiều ưu đãi cho quý vị.

Trên đây là bài viết cung cấp các thông tin về bao bì thực phẩm, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại bao bì phù hợp với tiêu chí, sản phẩm của doanh nghiệp. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế hay in ấn bao bì nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng