Giấy Ford là gì? In sản phẩm bằng chất liệu giấy Ford ở đâu uy tín?

Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu

Giấy Ford được biết đến là một trong những loại giấy in phổ biến nhất hiện nay. Chúng được ưa chuộng bởi chi phí rẻ và tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Vậy giấy Ford là gì? Có điều gì bạn chưa biết về giấy Ford? Muốn in các sản phẩm bằng chất liệu giấy Ford ở đâu uy tín? Nếu quý vị đang quan tâm đến loại giấy này hãy cùng Bangdinhdonghang khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Giấy Ford là gì?

1.1 Giấy Ford là gì?

Giấy Ford là gì? Đây là loại giấy không tráng phủ nên có bề mặt mịn, không chói, phù hợp cho đọc và viết. Giấy Ford được làm từ bột giấy xử lý theo phương pháp hóa nghiền nên đã loại bỏ được hầu hết lignin, do đó khó bị ố vàng theo thời gian, thích hợp cho việc lưu trữ.

Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Giấy Ford là gì?

Lignin là một chất có trong bột gỗ, khi chúng ta xử lý bột gỗ, cần phải loại bỏ nhiều lignin càng tốt vì lignin sẽ gây phá vỡ liên kết hydro của các phân tử cellulose, làm cho giấy bớt dai hơn và dễ bị ố vàng. Chính vì vậy, giấy Ford nhờ có khả năng loại bỏ được hầu hết lignin, nên có tính chất dai và giữ màu rất tốt.

1.2 Các loại giấy Ford

Giấy Ford là gì? Giấy Ford có bao nhiêu loại? Loại giấy này được chia làm 3 loại bao gồm:

  • Giấy Ford trắng: Loại giấy này có độ trắng cao nhất (từ 68% trở lên). Đây là loại giấy được sử dụng phổ biến trong in bao thư, giấy tiêu đề, photocopy trong văn phòng, in sách 1 đến 2 màu,…
Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Giấy Ford trắng
  • Giấy Ford vàng: Giấy có độ trắng thấp hơn (dưới 60%), thường ngả sang vàng. Loại giấy này được sử dụng để in sách giáo khoa, sách văn học,…và thường có giá thành rẻ.
  • Giấy Ford màu: Giấy ford màu với những màu sắc như tên gọi của nó được sử dụng khá đa dạng. Giấy ford có màu sắc thường được sử dụng để làm những chiếc túi giấy xinh xắn, thích hợp để tặng quà. Ngoài ra giấy này còn được dùng trong ngành báo chí, thiết kế bao thư, giấy letterhead.
Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Giấy Ford màu

1.3 Định lượng giấy Ford là gì?

  • Định lượng giấy Ford là: 60 gsm, 70gsm, 80gsm,100 gsm, 120 gsm, 150 gsm, 170 gsm, 220 gsm, 250gsm, 300gsm. Với gsm là đơn vị đo định lượng của giấy, 1 gsm = 1g/m2. Loại giấy ford A4 thường được sử dụng ngoài quán photo có định lượng 70gsm, 80gsm, 100 gsm.
  • Chỉ số càng cao thì giấy Ford càng có độ dày lớn. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể chọn loại giấy có định lượng phù hợp.
  • Định lượng giấy Ford có nghĩa là trọng lượng của một tờ giấy với một diện tích là 1m2. Ví dụ nói giấy 300gsm, có nghĩa là 1 tờ giấy 1m vuông đó nặng 300g. Và dĩ nhiên, giấy 300gsm sẽ dày hơn giấy 150gsm.

1.4 Kích thước giấy Ford bao nhiêu?

  • Giấy Ford thường được cuộn thành cuộn lớn, dễ dàng vận chuyển và dễ lưu kho. Ngoài ra chúng cũng được đóng thành từng tập với các kích cỡ giấy nhỏ như tập A5, khổ A4 hoặc A3. Các kích cỡ lớn hơn sẽ được chia nhỏ từ cuộn giấy khi có nhu cầu phát sinh.
  • Giấy ford có 2 loại khổ giấy phổ biến là 65x86cm và 79x109cm.
  • Khổ 65x86cm rất thích hợp cho các ấn phẩm có kích thước là bội số của A4 như: A5, A4, A3, A2, A1.

1.5 Ứng dụng của giấy Ford trong in ấn hiện nay

Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Giấy Ford được dùng làm bao thư

Giấy Ford được dùng phổ biến trong văn phòng, trường học, dùng làm giấy viết, đóng thành vở viết học học sinh, sổ ghi chép, in văn bản, photo,… Giấy Ford được dùng thông dụng trong công nghệ in Offset để làm ruột sách, báo, sổ tay, bao thư, các giấy note,… 

Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Ford màu được dùng để làm những chiếc túi giấy

Các loại giấy Ford màu được dùng để làm những chiếc túi giấy, túi quà tặng hay thiệp,… Giấy Ford mềm nên có thể tạo hình rất tốt. Vì vậy mà chúng cũng được ứng dụng làm bao bì, túi đựng.

Như vậy, quý khách đã nắm được những thông tin cơ bản về giấy Ford là gì? nếu bạn muốn in sách, in tài liệu, sổ tay, vở viết hay làm các túi quà tặng thì có thể chọn giấy Ford. Tuy nhiên, nếu cần các loại giấy cứng hơn, có độ bóng để in phiếu bảo hành, in Catalogue,…thì không nên lựa chọn loại giấy này vì khá mềm, không có độ bóng, chất lượng mực in không được đẹp, thay vào đó có thể tham khảo một số loại giấy như: couche, Bristol…. của nhà sản xuất mangpebochang.com

2. In các sản phẩm bằng chất liệu giấy Ford ở đâu uy tín?

Mangpebochang là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, in ấn và cung cấp các loại giấy. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi tìm kiếm một địa chỉ in sản phẩm từ giấy Ford. Hiện nay công ty chúng tôi có:

  • Đội ngũ thiết kế sáng tạo và nhiều kinh nghiệm, đáp ứng mọi mong muốn yêu cầu của khách hàng.
  • Kho hàng của chúng tôi rất đa dạng và phong phú vì vậy có thể giúp khách hàng lựa chọn chất liệu giấy phù hợp với tính cách, ngành nghề kinh doanh.
  • Quy trình in ấn và thiết kế được đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí về công nghệ cũng như kỹ thuật đảm bảo sản xuất. 
  • Dù bạn ở đâu, chúng tôi đều sẵn sàng phục vụ trên khắp tỉnh thành cả nước, giao hàng nhanh chóng, giúp quý khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí.
Giấy Ford là gì, Giấy Ford trắng, Giấy Ford vàng, Giấy Ford màu
Giấy Ford được dùng để làm sách

Trên đây là những thông tin chi tiết về giấy Ford là gì? Địa chỉ in ấn các sản phẩm bằng chất liệu giấy Ford ở đâu uy tín? Mong rằng với những gì mà chúng tôi đã chia sẻ, quý vị sẽ có thêm kiến thức hữu ích về giấy Ford. Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bao bì giấy hãy liên hệ với Mangpebochang để tìm hiểu chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng