Pallet là gì? Vai trò của pallet kê hàng trong vận chuyển

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa hiện nay gần như không thể thiếu được sự xuất hiện của những tấm pallet kê hàng. Vậy pallet là gì và pallet có những loại nào phổ biến? Vai trò của chúng ra sao mà lại có tầm quan trọng như vậy trong quá trình vận chuyển, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Pallet là gì? Một số loại kệ kê hàng phổ biến đang được sử dụng hiện nay

Pallet đã và đang là sản phẩm không thể thiếu của các đơn vị vận chuyển, các xưởng sản xuất kinh doanh số lượng lớn bởi những lợi ích mà nó đem lại cho người sử dụng. Không chỉ giúp đơn vị vận chuyển thực hiện được công việc một cách dễ dàng hơn mà còn giúp các đơn vị kinh doanh dễ dàng kiểm tra số lượng hơn. Vậy pallet là gì và pallet có những loại nào?

Khái niệm

Pallet hay còn được biết đến với tên kệ kê hàng là một sản phẩm có cấu trúc phẳng được sử dụng để cố định hàng hóa khi cần nâng lên bởi các thiết bị vận chuyển, bốc dỡ. Những sản phẩm pallet sẽ được thiết kế và sản xuất dựa theo một đơn vị lượng tải nhất định để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cả đơn vị kinh doanh lẫn đơn vị vận chuyển trong việc thống kê, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng
Khái niệm pallet và một số loại pallet đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh cũng như loại phương tiện các đơn vị sử dụng mà sẽ có những chất liệu pallet khác nhau. Vậy có những loại pallet nào, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Phân loại

Có thể dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để có thể phân loại pallet, nhưng để người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những kiểu dáng, loại pallet phù hợp thì thường các xưởng sản xuất sẽ ưu tiên phân loại theo chất liệu làm pallet, bao gồm:

Tấm pallet giấy

Đây là loại pallet luôn được ưu tiên sử dụng khi cần vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài bởi loại pallet này sẽ không cần phải hun trùng hay xử lý mối mọt, nên khi thông quan sẽ giảm thiểu được thời gian, công sức, đồng thời cũng sẽ tối ưu được chi phí. 

Pallet giấy là sản phẩm pallet được tạo ra từ nhiều lớp giấy ép chặt với nhau bằng keo dưới tác động của áp lực cao. Sản phẩm pallet này có trọng lượng nhẹ, độ ẩm rất thấp phù hợp với những sản phẩm hàng hóa có giá trị rất cao, có yêu cầu cao về chất lượng vận chuyển.

Tấm pallet nhựa

Được sản xuất từ nguyên liệu chính là nhựa cứng nên những tấm pallet nhựa sẽ có độ bền đặc biệt cao, có khả năng chống chịu lại các tác nhân thời tiết như: nắng, mưa rất tốt, đồng thời không bị ẩm, mốc. Vì vậy rất phù hợp được sử dụng trong các đơn vị sản xuất với mục đích cất trữ, lưu kho hàng hóa trong thời gian dài hay với các đơn vị vận chuyển có những mặt hàng có thể để ngoài trời. 

Với tấm pallet nhựa thông thường sẽ được sử dụng phổ biến trong các đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ như cửa hàng tạp hóa với mục đích làm kệ để hàng hóa, hay được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất gạch không nung.

Tấm pallet sắt

Đây là sản phẩm pallet khá đặc biệt, không được sử dụng rộng rãi, phổ biến như pallet giấy hay pallet nhựa mà chỉ sản xuất khi có đơn hàng sản xuất riêng. Thông thường, pallet sắt sẽ được sử dụng cho các sản phẩm có khối lượng, trọng lượng lớn như: đá, gạch, sắt, thép, … Phạm vi sử dụng pallet sắt cũng rất hạn chế bởi nó dễ bị hoen gỉ khi gặp yếu tố bất lợi của môi trường cũng như có giá thành cao nên sẽ chỉ được sử dụng trong một số ngành hàng đặc biệt.

Tấm pallet gỗ

Đây là loại pallet đang được sử dụng phổ biến và nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Bởi có thể dễ dàng sản xuất một số lượng lớn những tấm pallet gỗ trong thời gian ngắn với mức chi phí hợp lý hơn rất nhiều so với những loại pallet khác.

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng
Pallet gỗ – lựa chọn ưu tiên cho hàng hóa xuất khẩu

Pallet gỗ là loại pallet có thể sử dụng cho đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa, phù hợp với cả những đơn hàng số lượng nhỏ lẫn số lượng lớn. Nhờ vào đặc điểm như: tính chắc chắn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau của môi trường bên ngoài nên pallet gỗ đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các đơn hàng xuất khẩu, những sản phẩm dùng pallet một lần.

Kích thước

Tùy vào nhu cầu, số lượng hàng hóa và mục đích sử dụng của các đơn vị mà sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau về kích thước của pallet. Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện rất nhiều những kích thước pallet khác nhau, nhưng một số kích thước thông dụng có thể kể đến bao gồm: 1 x 1 x 0.135 (m), 1,1 x 1,1 x 0.14(m), 1.2×0.9×0.135 (m), 1.2 x 1 x 0.15 (m), …

Ngoài ra, nếu kích thước bạn cần không có sẵn trên thị trường thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đặt hàng sản xuất riêng tại các xưởng sản xuất để được sở hữu những sản phẩm pallet phù hợp nhất

Vai trò của pallet kê hàng trong vận chuyển hàng hóa

Pallet đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình vận chuyển hàng hóa hiện nay bởi nó giúp các đơn vị vận chuyển giải quyết được các vấn đề về bảo đảm số lượng – chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo được tiến trình vận chuyển được thuận lợi hơn, khi:

  • Ngăn cách được sự tiếp xúc trực tiếp của sản phẩm, hàng hóa với nền đất từ đó giảm thiểu được sự ảnh hưởng của các tác nhân như độ ẩm, sự tiếp xúc trực tiếp với nước, mối mọt, nồm ướt, chuột bọ, …
  • Sản phẩm, hàng hóa được sắp xếp một cách khoa hoa, hợp lý giúp tiết kiệm được không gian, diện tích lưu trữ cũng như có thể dễ dàng kiểm tra số lượng, chất lượng sản phẩm.
  • Sản phẩm, hàng hóa sẽ được cố định, đảm bảo không xảy ra tình trạng rơi, vỡ, hư hỏng khi vận chuyển.
  • Có thể vận chuyển được một số lượng sản phẩm lớn cho mỗi lần di chuyển mà chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng.
  • Tiết kiệm được công sức, thời gian của người lao động khi có thể sử dụng xe nâng máy, xe nâng tay trong quá trình làm việc.

Như vậy, bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp đến cho quý độc giả những thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu được pallet là gì và vai trò của nó trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn cần được hỗ trợ về lựa chọn bao bì đóng gói sản phẩm trước khi sắp xếp lên những tấm pallet thì hãy liên hệ với Mangpebochang.com – đơn vị sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất bao bì giấy hiện nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng