In kỹ thuật số là gì? Ưu và nhược điểm của in kỹ thuật số

in kỹ thuật số là gì

In kỹ thuật số là một trong những kỹ thuật in ấn hiện đại, cho chất lượng hình ảnh đẹp mắt mà bất kỳ ai hoạt động trong ngành in ấn đều biết tới. Sử dụng kỹ thuật mới, máy móc hiện đại đã giúp cho in kỹ thuật số đến gần hơn với khách hàng và được lựa chọn sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết in kỹ thuật số là gì, chúng có tác dụng như thế nào để phục vụ cho nhu cầu của mình. Bởi vậy, ngay trong bài viết dưới đây hãy cùng mình tìm hiểu về loại kỹ thuật in ấn này nhé.

Tổng quan về in kỹ thuật số là gì?

Chắc hẳn từ khóa tìm kiếm in kỹ thuật số là gì đang ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn bởi các ấn phẩm của in kỹ thuật số rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, kỹ thuật in này được ứng dụng như thế nào, chúng có thể đáp ứng những yêu cầu in ấn như thế nào thì không phải ai cũng biết.

In kỹ thuật số là gì?

Như đúng tên gọi của chúng, in kỹ thuật số là kỹ thuật in sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong in ấn. Các hình ảnh sẽ được đưa vào phân tích qua máy móc in và được đưa vào in trực tiếp. Sau đó, cho ra bản in ngay lập tức mà không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

 in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số
In kỹ thuật số là gì?

Quy trình in kỹ thuật số

In kỹ thuật số cũng có rất nhiều loại như in phun, in bằng tia laser, in canvas, in phun chuyển nhiệt,… Đối với mỗi loại in này thì sẽ sử dụng những chất liệu in hoặc là từng sản phẩm được in khác nhau mà quy trình in sẽ có sự tương ứng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung về in kỹ thuật số sẽ có 5 bước thực hiện như sau:

Bước 1: chuẩn bị bản in, file in và đưa bản in vào đầu nhận của máy in

Bước 2: chuẩn bị các vật liệu in, mực in và lắp chúng vào máy in để thực hiện in

Bước 3: kiểm tra lại máy in trước khi in để quá trình in diễn ra thuận lợi, tránh rủi ro máy móc không đáng có

Bước 4: khởi động máy in và tiến hành in tự động

Bước 5: sau khi in xong sẽ để mực khô tự nhiên hoặc di chuyển bản in qua các thiết bị sấy khô mực để tiết kiệm thời gian

Bước 6: hoàn thành quá trình in, cho ra thành phẩm, kiểm tra lại và giao hàng

Các bước thực hiện in ấn của in kỹ thuật số khá đơn giản và diễn ra rất nhanh chóng. Các vật liệu in, mực in cũng rất dễ tìm, dễ mua. Màu in máy sẽ phân tích và cho ra màu chuẩn nên quá trình in diễn ra thuận lợi.

Những ưu và nhược điểm của in kỹ thuật số

Phương pháp in kỹ thuật số cũng giống như bất kỳ kỹ thuật in ấn nào khác. Chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao thì chắc chắn in kỹ thuật số phải mang lại nhiều lợi ích hơn so với những hạn chế mà chúng có.

Ưu điểm của in kỹ thuật số

Như đã nói ở trên, in kỹ thuật số có khá nhiều những ưu điểm nổi bật mà không phải bất kỳ một kỹ thuật in nào cũng có được.

  • Tiết kiệm thời gian: khi thời gian cho ra bản in nhanh chóng, các vật liệu in đơn giản, không quá cầu kỳ, thời gian khô mực in tương đối nhanh
  • Tiết kiệm chi phí: vật liệu in đa dạng nhưng đa số có giá thành trung bình. Ngoài ra, bản in bền màu, khó bay màu cũng giúp cho thời gian sử dụng được lâu hơn.
  • Chất lượng bản in cao: màu mực in pha chuẩn theo màu của file bản in nên màu sắc cho ra chuẩn, có độ sắc nét cao. Hình ảnh và chi tiết in hiển thị nổi bật, dễ đọc, dễ nhìn.
  • In được trên nhiều chất liệu: điểm nổi bật của in kỹ thuật số là có thể in được trên nhiều chất liệu khác nhau như vải, gỗ, mảng mỏng,… nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bản in đẹp mắt.
  • Giá thành rẻ: mẫu in thử và chi phí in rẻ hơn so với một số kỹ thuật in hiện đại khác như in offset hay in flexo.
in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số
Những ưu và nhược điểm của in kỹ thuật số

Nhược điểm của in kỹ thuật số

Mặc dù có thể in được trên nhiều chất liệu khác nhau, nhưng in kỹ thuật số vẫn bị giới hạn bởi một số chất liệu khó in, khiến cho bản in thực hiện thông thường sẽ không đạt được chất lượng như mong đợi. Bởi vậy để có bản in chất lượng cao thì cần đầu tư công nghệ, máy móc in ấn hiện đại hơn cũng như kỹ thuật viên vận hành phải có tay nghề cao.

In kỹ thuật số chất lượng, nhanh chóng tại mangpebochang.com

Có thể bạn chưa biết tới mangpebochang.com nhưng đây là một trong những đơn vị chuyên in ấn rất uy tín hiện nay tại Hà Nội. Sở hữu hệ thống máy móc in ấn hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên vận hành máy in kinh nghiệm, có chuyên môn cao nên các sản phẩm in ấn cho ra đều rất đẹp mắt, chất lượng và khiến khách hàng hài lòng.

Là một trong những đơn vị có kinh nghiệm trong in ấn kỹ thuật số nên hơn ai hết, chúng tôi hiểu được các công đoạn, yêu cầu để có một bản in chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng đổi mới, cải tiến để tối ưu thời gian in cũng như chi phí in để mang tới một bản in đạt chuẩn với giá cả phải chăng.

Khi in ấn tại công ty chúng tôi thì bạn sẽ được tư vấn miễn phí, ngoài ra, chúng tôi còn có các dịch vụ về thiết kế. Bởi vậy nếu bạn chưa có sẵn bản in – file in thì có thể liên hệ với chúng tôi để cùng thiết kế. Mọi công đoạn đều sẽ được thực hiện nhanh chóng và tối ưu nhất.

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bác bạn hiểu hơn về in kỹ thuật số là gì và có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu in ấn của bạn. Đừng quên liên hệ tới mangpebochang.com nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và phục vụ quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng