Công nghệ in flexo là gì? Khái niệm và ưu, nhược điểm chi tiết

công nghệ in flexo là gì, in flexo là gì, kỹ thuật in flexo là gì, mực in flexo là gì, máy in flexo là gì

Nhằm đem tới một sản phẩm in ấn có chất lượng màu sắc và hình ảnh rõ nét, các xưởng sản xuất đã áp dụng nhiều phương pháp in hiện đại. Trong đó, in flexo được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ các ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Vậy công nghệ in flexo là gì? Nó bao gồm các đặc điểm như thế nào? Mình xin trình bày tới mọi người thật chi tiết thông qua bài viết sau nhé. 

Công nghệ in flexo là gì?

Công nghệ in flexo là gì được biết như một câu hỏi nhận nhiều sự thắc mắc từ bạn đọc. Hiểu theo cách đơn giản, đây là một phương pháp in chuyển đổi dạng mẫu từ máy in lên các sản phẩm in. Ngoài ra, công nghệ này có thể in được trên hầu hết các loại vật liệu, từ các loại giấy thông thường cho đến các loại vật liệu nhựa, kim loại bao gồm cả bìa carton, nhãn dán, túi nilon, giấy bìa,…

Phương pháp in flexo được sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất bao bì, đặc biệt giấy bìa carton. Các bước tiến hành in flexo bao gồm: chuẩn bị bản in, trình chiếu và khắc bản in lên tấm lụa hoặc tấm cao su, trộn mực in, lắp đặt tấm in lên máy in flexo, in sản phẩm và kiểm tra chất lượng sản phẩm in.

công nghệ in flexo là gì, in flexo là gì, kỹ thuật in flexo là gì, mực in flexo là gì, máy in flexo là gì
Khái niệm in flexo là gì chi tiết và dễ hiểu.

Với những ưu điểm vượt trội, nó đã trở thành một trong những công nghệ in được yêu thích hiện nay. Để mọi người hiểu rõ hơn về nội dung này, dưới đây, mình sẽ liệt kê chi tiết các ưu và nhược điểm khi bạn lựa chọn kỹ thuật in flexo nhé. 

Ưu và nhược điểm cần biết khi in flexo là gì?

Bên cạnh các ưu điểm đáng khen thì in flexo vẫn bị hạn chế bởi nhiều nhược điểm như các phương pháp in ấn khác. Vậy những ưu điểm và nhược điểm cần biết của kỹ thuật in flexo là gì? Sau đây là một số đặc điểm tiêu biểu nhất: 

Ưu điểm của in flexo

Nhằm mang tới sản phẩm có chất lượng in ấn tốt, các công ty cung cấp dịch vụ này đã bổ sung in flexo tân tiến với nhiều ưu điểm như sau: 

  • Khả năng in trên nhiều loại chất liệu: In flexo có thể in trên đa dạng chất liệu khác nhau như giấy, nhựa, kim loại,…
  • Tốc độ in cao: Với việc sử dụng trục lăn và các hệ thống truyền động linh hoạt, in flexo cho phép in với tốc độ cao hơn so với các phương pháp in khác.
  • Độ chính xác cao: Công nghệ in flexo có độ phân giải cao nên hình ảnh sau in sẽ rõ từng chi tiết và phần màu sắc nét hơn. 
  • Chi phí sản xuất thấp: So với các phương pháp khác, in flexo có chi phí sản xuất thấp hơn do việc sử dụng mực in giá rẻ hơn. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo chắc chắn cho độ bền của khuôn in và chất lượng sản phẩm. 
  • Tiết kiệm mực in: Ưu điểm của mực in flexo là gì trong quá trình sản xuất? Cụ thể, công nghệ in hiện đại không gây tốn thừa mực nên giúp bên xưởng in ấn tiết kiệm mực in một cách đáng kể. Điều này còn góp phần hạ chi phí sản xuất và đưa ra mức giá sản phẩm hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Nhược điểm của in flexo

Ngoài ưu điểm nổi bật đã liệt kệ, kỹ thuật in flexo vẫn còn một vài nhược điểm mà khách hàng cần lưu ý để có sự cân nhắc trong khi lựa chọn công nghệ in ấn cho sản phẩm: 

  • Độ phân giải hình ảnh thấp hơn so với in offset: In flexo có độ phân giải hình ảnh được đánh giá là thấp hơn so với in offset. Vì vậy nó không phù hợp để lựa chọn khi in các hình ảnh chi tiết và nhiều đường nét. 
  • Không phù hợp với các đơn hàng in số lượng nhỏ: Phương pháp có yêu cầu tạo khuôn in riêng cho mỗi loại sản phẩm. Do đó, nếu đơn hàng với số lượng nhỏ thì công nghệ in này không được nhà sản xuất khuyến khích sử dụng. 
  • Yêu cầu kỹ thuật cao: Một nhược điểm nữa của công nghệ in ấn là đòi hỏi cao ở yếu tố kỹ thuật. Đây là lý do các xưởng in khi ứng dụng in flexo cần đào tạo và tuyển chọn nhân viên có kinh nghiệm để thực hiện đúng cách.
  • Không thể in màu đặc biệt: In flexo không thể in các màu đặc biệt như màu kim loại, màu sáng bóng,…Vì thế nếu khách hàng muốn in những kiểu màu đặc sắc và nổi bật cho sản phẩm của mình thì nên dùng in offset sẽ phù hợp hơn. 
công nghệ in flexo là gì, in flexo là gì, kỹ thuật in flexo là gì, mực in flexo là gì, máy in flexo là gì
Ưu và nhược điểm của kỹ thuật in flexo tiên tiến.

Từ các đặc điểm đã nêu, có thể thấy rằng, công nghệ in flexo là một phương pháp in phổ biến với nhiều ưu điểm về tốc độ in cao, chi phí sản xuất thấp và khả năng in trên nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn có một số nhược điểm như độ phân giải hình ảnh thấp và ít sự lựa chọn màu sắc hơn in offset. 

Vậy với những ưu, nhược điểm như trên, các ứng dụng của công nghệ in flexo là gì? Phần nội dung sau sẽ giải đáp cụ thể cho bạn đọc. 

Các ứng dụng nổi bật của kỹ thuật in flexo là gì?

Hiện nay, có rất đa dạng cách sử dụng của phương pháp flexo từ in ấn trên chất liệu bao bì đến các vật liệu như nhựa, kim loại, gỗ và thậm chí cả in trên thực phẩm. Sau đây là một số ứng dụng phổ biến nhất mà mọi người nên biết: 

  • In bao bì: Đây là vật liệu thông dụng để ứng dụng công nghệ in flexo. Theo đó, kiểu in ấn này có độ linh hoạt cao cho nhiều chất liệu như giấy, bạt, màng nhựa,….Với khả năng in nhanh và chất lượng thành phẩm cao, nó là phương pháp lý tưởng để in các bao bì và nhãn hiệu.
  • In bìa carton: Công nghệ in flexo cũng được sử dụng rộng rãi trong in ấn trên bìa carton. Nó giúp tạo ra hình ảnh rõ nét và độ phân giải cao trên bìa carton.
  • In ấn trên giấy: In flexo là công nghệ phổ biến để in trên các vật liệu giấy như túi, chai, ống,… Khả năng in nhanh và tiết kiệm chi phí là ưu điểm nổi bật để nó được nhiều doanh nghiệp tin chọn.
  • In trên thực phẩm: Công nghệ in flexo còn ứng dụng khi in ấn trực tiếp trên thực phẩm như bánh kẹo, kẹo cao su và trái cây. Tuy nhiên, bạn lưu ý cần phải sử dụng mực in thực phẩm an toàn và các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Trên đây là các ứng dụng chính của kỹ thuật in flexo trong đời sống hàng ngày nhằm mang lại từng mẫu sản phẩm hoàn hảo. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm và lựa chọn công nghệ in ấn này cho thương hiệu của doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng mình thông qua website chính thức mangpebochang.com nhé. Công ty luôn đảm bảo về chất lượng và đưa ra mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Vậy là thông qua bài viết về công nghệ in flexo là gì mình đã giải đáp cho mọi người tất tần tật những kiến thức liên quan. Bao gồm các ưu, nhược điểm nổi bật và danh sách các ứng dụng tuyệt vời của nó. Hy vọng, phần nội dung trên sẽ trở thành nguồn tham khảo đầy bổ ích cho bạn đọc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng