Cách sử dụng thùng carton hiệu quả, tiết kiệm

Việc sử dụng thùng carton hiện nay đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta bởi sự tiện lợi của nó. Bạn có thể dùng thùng carton trong rất nhiều lĩnh vực, nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, diện tích mà còn đem lại tính thẩm mỹ cao, sản phẩm, hàng hóa được bảo vệ tránh khỏi những va đập, gây ra hư hỏng không đáng có. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý của Mangpebochang.com  giúp bạn dùng thùng carton hiệu quả và dễ dàng hơn.

sử dụng thùng carton

(Thùng carton được sử dụng trong gói quần áo)

Tại sao việc sử dụng thùng carton ngày càng trở nên phổ biến? 

Ngày nay, con người luôn tìm cách có thể tối ưu hóa mọi công việc của mình nhằm tiết kiệm được thời gian, công sức vì vậy việc lựa chọn sử dụng thùng carton là một quyết định vô cùng thông minh, bởi thùng carton có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Ưu điểm lớn nhất của thùng carton đó chính là giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng khi mà người tiêu dùng có thể dễ dàng gia công, cắt, ráp thành những mảnh phù hợp với mục đích sử dụng. Loại vật liệu này có thể tái chế, sử dụng được nhiều lần.
  • Là sản phẩm được sản xuất từ những hạt nhựa nguyên sinh, không chất phụ gia độc hại nên đây là loại vật liệu thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe con người.
  • Độ bền, độ chắc chắn cao giúp hàng hóa, sản phẩm tránh được tình trạng va đập, hỏng hóc không đáng có.

Những cách sử dụng thùng carton có thể bạn chưa biết

     Thùng carton đã được sử dụng rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng nó một cách tối ưu nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số cách sử dụng giúp bạn có thể sử dụng loại vật liệu đóng gói này một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thùng carton đóng gói sản phẩm, hàng hóa

     Với đặc điểm độ bền cao, chắc chắn, đảm bảo tính thẩm mỹ thì thùng carton luôn được ưu tiên sử dụng để đóng gói hàng hóa cả trong gia đình và trong các doanh nghiệp.

  • Trong gia đình: Thùng carton được sử dụng để đựng các sản phẩm không dùng đến như: cốc, chén, bát, bình hoa,… để bảo quản tránh sản phẩm bị bụi bẩn, ngăn chặn quá trình oxy hóa giúp giữ sản phẩm được bền lâu hơn. Không chỉ vậy, trong gia đình, đối với những thùng carton cũ sẽ được tái chế thành những chiếc hộp dùng để phân loại các loại rác, nhằm góp phần vào bảo vệ môi trường.

sử dụng thùng carton

(Bao bì đóng gói ngành hoa quả)

  • Trong doanh nghiệp: Những chiếc thùng carton sẽ được sử dụng để đóng gói hàng hóa sản phẩm để lưu trữ, cũng như trong quá trình vận chuyển đến với khách hàng. Khi dùng thùng carton để đóng gói, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đóng gói, di chuyển đồng thời tiết kiệm được không gian, diện tích trữ đồ. 

Được dùng trong ngành nông nghiệp

      Chắc hẳn ứng dụng này của thùng carton có nhiều bạn còn chưa biết nhưng trên thực tế những người nông dân, những nhà vườn, trang trại đã tận dụng thùng carton như một dụng cụ chăm sóc cho cây trồng của mình từ rất lâu. Đối với các loại cây dễ bị sâu bệnh gặm nhấm, loại vật liệu đóng gói này được sử dụng như một tấm lá chắn, với việc tái sử dụng những thùng carton cũ gia công thành những tấm bìa bao quanh thân cây sẽ làm cho côn trùng, sâu bệnh không thể gây hại cho cây. Không chỉ vậy, là loại vật liệu thân thiện với môi trường, những thùng carton cũ sẽ được rải lên nền đất, sau khi phân hủy sẽ có tác dụng như một loại phân bón giúp đất phì nhiêu, màu mỡ hơn. Bên cạnh đó, thùng carton còn được sử dụng là một loại vật liệu trợ giúp trong quá trình ươm cây giống. 

Tái chế thùng carton làm dụng cụ chứa, đựng

Trong các văn phòng làm việc, thùng carton sẽ được sử dụng để đựng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ của từng phòng, ban. Như vậy, khi cần đến sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm, giúp tiết kiệm thời gian và không gian làm việc.

sử dụng thùng carton

(Hộp đựng hồ sơ trong văn phòng)

Trong gia đình, những chiếc thùng carton sẽ được tận dụng để phân loại quần áo, đựng đồ chơi, … giúp không gian sống của bạn gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Tái chế thành những vật dụng có ích

      Với ưu điểm có thể tái chế, những chiếc thùng carton cũ đã được con người tận dụng để sáng tạo ra những vật dụng vô cùng thú vị và không kém phần tiện dụng. Với những chiếc thùng carton lớn, độ dày, độ bền cao, con người đã gia công tái chế nó thành những bộ bàn ghế, giá sách, khay đựng đồ, đèn chiếu sáng,… vừa có thể sử dụng vừa đem lại cho căn phòng những điểm nhấn vừa giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí nhất định. Với những chiếc thùng có kích thước nhỏ, độ dày vừa phải, sẽ được tận dụng để chế tạo thành những món đồ chơi, những chiếc hộp bút vô cùng đáng yêu cho những đứa trẻ.

 Còn rất nhiều những cách sử dụng thùng carton khác mà bạn đang sử dụng tại chính ngôi nhà và doanh nghiệp của mình. Bài viết trên, chúng tôi đã gợi ý cho quý độc giả một số cách sử dụng loại vật liệu này hiệu quả hơn, hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng