Cách dán thùng carton không phải ai cũng biết

Cách dán thùng carton đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian và công sức luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ đóng gói, chuyển phát hàng hóa,… Dán thùng carton chuẩn đúng cách vừa nâng cao tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình di chuyển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hướng dẫn dán thùng carton đúng cách, đạt tiêu chuẩn trong quá trình vận chuyển nhé!

Hướng dẫn cách dán thùng carton đúng cách

Chúng ta vẫn luôn biết dùng băng dính để dán thùng carton. Những không phải ai cũng biết cách dán thùng carton đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần phải có một giải pháp dán thùng carton đúng quy chuẩn để tiết kiệm nguồn nhân lực và tiết kiệm chi phí.

Dán thùng carton là gì?

  • Dán thùng carton là một hoạt động nhằm khép kín lại các phần miệng, khe hở của thùng để hàng hóa bên trong không bị rơi ra ngoài. Đóng hàng carton giúp cho người bán hàng bảo vệ các hàng hóa bên trong, tránh bị trầy xước, bóp méo làm giảm chất lượng của sản phẩm. Đồng thời hoạt động này giúp cho sản phẩm của bạn dễ phân biệt, hạn chế tối đa được việc đánh cắp, đổi tráo hàng hóa.
  • Ngày nay thì người ta thường dùng băng dính, băng keo để dán thùng carton.

 Cách dán thùng carton

(Dán thùng carton là gì?)

Hướng dẫn dán thùng carton tiêu chuẩn

Bước 1: Bạn cần tiến hành đo các kích thước tổng quan của sản phẩm về chiều dài, chiều rộng, chiều cao.

Bước 2: Các định các đường cần dán băng dính trên thùng. 

  • Trong trường hợp dán bằng tay, thì bạn có thể dễ dàng xử lý các mép dán, đường dán. 
  • Trong trường hợp tiến hành dán máy, bạn cần phải ước lượng lượng băng dính cần dùng để dán thùng carton đó là bao nhiêu.

Việc tính toán ước lượng này sẽ giúp cho doanh nghiệp tính toán được số lượng băng dính cần mua, cung cấp băng dính đầy đủ nhất cho việc đóng gói hàng hóa, tránh thiếu băng dính dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình giao hàng cho khách. 

Bước 3: Bạn cần tiến hành dán phần đáy của thùng carton trước, sau đó cho sản phẩm vào bên trong. Nếu sản phẩm nhỏ hơn so với thùng carton, bạn nên sử dụng thêm tấm xốp để chèn sản phẩm giúp cho sản phẩm cố định, tránh rung lắc.

 Cách dán thùng carton

(Hướng dẫn dán thùng carton đúng cách)

Bước 4: Dán nắp thùng carton lại sao cho kín hết miệng thùng.Bạn nên kéo dài thêm băng dính sang phần hai bên bề mặt thùng từng 5 – 7 cm để giúp cho hàng hóa đóng gói chắc chắn hơn. Tiến hành dán băng keo thùng theo dạng chữ H hoặc chữ I để niêm phong hàng hóa. 

Bước 5: Với các thùng nặng sẽ cần tiến hành thêm công đoạn đóng đai nhựa hàn nhiệt để siết cho thùng hàng chắc chắn và cứng cáp hơn. Nếu không tiến hành thêm bước này có thể dẫn đến trường hợp vỡ hỏng hàng hóa bên trong.

Một vài lưu ý khi dán thùng carton

Khác với các hình thức đóng gói bằng túi nilon hay bao bì, khi đóng gói hàng hóa bằng thùng carton, nếu không tuân thủ theo những yêu cầu về sắp xếp hàng hóa, hay dán thùng carton không đạt tiêu chuẩn có thể dẫn đến thùng hàng bị bóp méo, nhàu nát. Dưới đây là một vài lưu ý giúp cho bạn có thể đóng gói hàng hóa đạt tiêu chuẩn hơn:

  • Nên sử dụng băng keo trên bề mặt thùng bằng phẳng, không bám bụi, không dính vết bẩn. Đảm bảo bề mặt thùng không bị ẩm ướt để có chất lượng băng keo dính tốt nhất.
  • Lựa chọn loại thùng carton có kích thước và độ dày vừa phải, phù hợp với kích thước tối đa của sản phẩm để sản phẩm có thể lọt vào bên trong. Tránh chọn loại thùng carton có kích thước quá lớn so với sản phẩm
  • Cần sử dụng thêm các loại vật liệu chống sốc: xốp chống sốc, xốp nổ xen kẽ giữa các sản phẩm, không để lại khoảng trống giữa các sản phẩm. Điều này càng bắt buộc với các sản phẩm đồ dễ vỡ, đồ công nghệ có giá trị sử dụng cao. Đồng thời nên xếp các hàng hóa ngăn nắp, gọn gàng, để tiết kiệm diện tích của thùng carton.

 Cách dán thùng carton

(Lưu ý khi dán hộp carton)

  • Lựa chọn kích thước của băng dính đóng hàng phù hợp với kích thước của thùng carton. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kích thước phù hợp với nhiều kích thước thùng khác nhau, chiều rộng từ 48/50/60/75mm,… và chiều dài phổ biến là 45, 50, 60 micromet. 
  • Nếu bạn chọn loại băng keo quá dày sẽ khiến cho quá trình đóng gói trở nên dễ dàng hơn. Độ dày của băng keo phù hợp sẽ đảm bảo được khả năng giữ hình dáng và độ cứng của thùng carton, đồng thời có thể giảm thiểu khả năng bóc mở để đánh tráo sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn nhẹ thì nên lựa chọn loại băng keo mỏng và ngược lại với các sản phẩm có trọng lượng nặng hãy chọn các loại băng keo dày để bám dính tốt hơn.
  • Độ dài của băng keo cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu chọn loại băng keo dài quá, không sử dụng hết sẽ khiến cho chất lượng keo ngày càng suy giảm.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách dán thùng carton đúng cách mà mangpebochang.com tổng hợp. Hy vọng rằng qua bài viết này có thể giúp cho bạn đóng gói và bảo quản hàng hóa tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng