Kích thước thùng carton- Đặc điểm quan trọng khi lựa chọn thùng carton

kích thước thùng carton, kích thước thùng carton tiêu chuẩn, các kích thước thùng carton, kích thước thùng carton chuẩn, cách tính kích thước thùng carton, cách ghi kích thước thùng carton tính kích thước thùng carton

Việc xác định kích thước thùng carton sẽ giúp người sử dụng lựa chọn được những chiếc thùng phù hợp với sản phẩm, hàng hóa và mục đích sử dụng của doanh nghiệp. 

kích thước thùng carton, kích thước thùng carton tiêu chuẩn, các kích thước thùng carton, kích thước thùng carton chuẩn, cách tính kích thước thùng carton, cách ghi kích thước thùng carton tính kích thước thùng carton

(Sự đa dạng về kích thước thùng giấy carton)

Những điều bạn cần biết về kích thước thùng carton

Trong quá trình sử dụng, việc xác định kích thước thùng carton sẽ giúp bạn lựa chọn được loại thùng giấy carton phù hợp với kích thước, đặc điểm sản phẩm của mình. Từ đó, giúp hàng hóa, sản phẩm được bảo vệ tốt hơn, tránh được những tai nạn khi vận chuyển.

Tổng quan về thùng giấy carton

Thùng carton là loại vật liệu đóng gói thông minh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với nguyên liệu sản xuất chính là giấy carton, tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà thùng sẽ được sản xuất với những số lớp sóng khác nhau. Số lớp càng nhiều, độ cứng của thùng càng cao, phù hợp với những vật dụng có khối lượng lớn. Được các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh ưa chuộng bởi hộp giấy carton có những đặc điểm nổi bật như:

  • Kích thước đa dạng: Phù hợp với đại đa số các sản phẩm, hàng hóa xuất hiện trên thị trường. Từ những vật dụng nhỏ, khối lượng bé cho đến những món đồ to, lỉnh kỉnh, khối lượng lớn, đều sẽ có những chiếc hộp giấy carton phù hợp.
  • Tính thẩm mỹ cao: Với hình hộp vuông vắn, màu sắc, hình ảnh được in rõ nét, những chiếc hộp carton luôn có tính thẩm mỹ cao. Khi đựng sản phẩm trong những chiếc hộp giấy carton sẽ giúp nâng giá trị sản phẩm của bạn. Đặc biệt, dù dòng sản phẩm của bạn là sản phẩm cao cấp hướng tới những khách hàng có thu nhập cao, hay những sản phẩm bình dân thì đều sẽ có những mẫu thùng phù hợp với sản phẩm của bạn.
  • Độ bền, độ cứng cao: Với đặc điểm này sẽ giúp sản phẩm được bảo vệ tối đa, tránh được những va đập gây tổn thất cho sản phẩm.
  • Khả năng kháng nước, chống ẩm: Giúp ngăn cách sản phẩm được đựng bên trong tiếp xúc trực tiếp với không khí, hạn chế được tình trạng chất lượng sản phẩm thấp: bị ẩm, mốc, hư hỏng,… 
  • Không gây kích ứng cho người sử dụng: Được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, cùng những nguyên liệu không chứa độc tố. Người sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời góp phần vào bảo vệ môi trường, giúp giữ nguồn nước sạch hơn.
  • Dễ tái chế, có thể sử dụng nhiều lần: Là những sản phẩm thân thiện với môi trường nên hộp giấy carton có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Một số sản phẩm tái chế có thể kể đến: kệ sách, bàn ghế, đồ chơi cho trẻ, … Việc sử dụng sản phẩm tái chế vừa giúp không gian sống của bạn xanh hơn, vừa giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. 

Kích thước thùng carton tiêu chuẩn là gì?

Kích thước thùng carton chuẩn là giá trị được ghi bởi chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Kích thước này thường sẽ được cung cấp bởi khách hàng, rồi từ đó xưởng sản xuất sẽ tiến hành sản xuất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi doanh nghiệp, cá nhân không thể tự tính kích thước thùng carton thì xưởng sản xuất sẽ hỗ trợ.

Cách tính kích thước thùng carton đơn giản, dễ thực hiện

Thùng carton đang được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong quá trình đóng gói và vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp. Để quá trình trên được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, thì yêu cầu các doanh nghiệp phải xác định được đúng kích thước của những chiếc thùng carton để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Một chiếc thùng carton phù hợp là khi có thể đựng sản phẩm một cách vừa vặn, đồng thời có thể đảm bảo được sự an toàn của sản phẩm, hàng hóa bên trong. 

kích thước thùng carton, kích thước thùng carton tiêu chuẩn, các kích thước thùng carton, kích thước thùng carton chuẩn, cách tính kích thước thùng carton, cách ghi kích thước thùng carton tính kích thước thùng carton

(Phương pháp tính kích thước hộp carton)

Kích thước thùng carton chuẩn được thể hiện qua 3 thông số:

  • Chiều dài: Là kết quả đo được của cạnh dài hơn trên bề mặt thùng.
  • Chiều rộng: Là kết quả đo được của cạnh ngắn hơn trên bề mặt thùng giấy carton.
  • Chiều cao: Là kết quả đo được của cạnh vuông góc với chiều dài và chiều rộng của thùng carton.

Các kích thước thùng carton được sử dụng phổ biến hiện nay

Để đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp, thì các xưởng sản xuất đã và đang cung cấp ra thị trường những chiếc thùng giấy carton với đa dạng các kích thước từ nhỏ đến lớn. Với 3 loại được sử dụng phổ biến nhất là: 

  • Thùng có kích thước 30 x 20 x 30 (cm): Đây là loại thùng có kích thước nhỏ, thường được sử dụng trong văn phòng làm việc để đựng giấy tờ, hồ sơ. 
  • Thùng có kích thước 50 x 30 x 40 (cm) hoặc 30 x 30 x 20 (cm): Được sử dụng trong đóng gói các loại hàng hóa nhỏ, nhẹ như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, … với số lượng ít. Là loại thùng có kích thước trung bình hoặc lớn.
  • Thùng có kích thước  60 x 40 x 40 (cm) hoặc 50 x 40 x 40 (cm) là loại thùng được sử dụng phổ biến trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển bằng đường hàng không. 

Ngoài ra, còn có một số kích thước phổ biến khác như: 

 

Loại thùng Kích thước (cm)
Thùng carton cỡ nhỏ 11 x 11 x 11

16 x 13 x 11

18 x 18 x 10

18 x 14 x 39

Thùng giấy cỡ trung bình 30 x 30 x 15

30 x 30 x 8

35 x 16 x 12

20 x 20 x 10

Thùng carton cỡ lớn 65 x 45 x 50 

60 x 50 x 45 

60 x 40 x 40  

50 x 40 x 40

40 x 40 x 40 

 

Những điều cần chú ý khi cung cấp kích thước cho xưởng sản xuất

Khi cung cấp thông số cho xưởng sản xuất bạn cần phải cung cấp số liệu chính xác nhất có thể, tránh sai số quá nhiều dẫn đến kích thước của thùng bị lệch so với sản phẩm. Chỉ khi kích thước đúng bạn mới có thể sử dụng thùng một cách tốt nhất, mới có thể dùng thùng carton như một vật bảo vệ hàng hóa của bạn. Ngoài ra, khi đưa số liệu cho xưởng sản xuất bạn cũng cần ghi chú xem đó là kích thước thực của sản phẩm hay là kích thước bạn áng chừng sau khi đo. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm bạn của bạn là hàng dễ vỡ, cần có màng bọc bảo vệ trước khi đưa vào thùng thì bạn cũng cần tính thêm cả kích thước của màng bọc đó. 

Ngoài việc tự đo, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các xưởng sản xuất. Với những dụng cụ chuyên dụng, cùng sự thành thạo sẽ giúp thông số kích thước sẽ đúng hơn, tránh được những sai sót không đáng có. Từ đó, giúp xưởng sản xuất tiết kiệm được thời gian, công sức, nguyên liệu sản xuất .

 

Trên đây, Xopnobochang.com đã cung cấp cho quý độc giả thông tin về tổng quan kích thước thùng carton. Hy vọng với bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để có thể lựa chọn được loại thùng phù hợp với doanh nghiệp.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng