Mực in offset là loại mực gì? Loại mực này có gì đặc biệt?

mực in offset là loại mực gì, mực in offset, các loại mực in offset, cách pha mực in offset, mực in offset là gì

Mực in offset là loại mực gì mà được tìm kiếm và sử dụng trong ngành công nghiệp in ấn phổ biến tới vậy? Chúng là loại mực có thể sử dụng cho nhiều kỹ thuật in hay không? Đó là những câu hỏi xuất hiện rất nhiều đối với những người có nhu cầu cần in ấn sản phẩm. Để có thể hiểu rõ hơn về loại mực in offset này và đâu là lựa chọn phù hợp với mong muốn của bạn thì hãy cùng mình khám phá ngay bây giờ nhé! 

Mực in offset là loại mực gì? 

Mực in offset là loại mực gì và chúng có những điểm gì khác biệt so với những loại mực in ấn khác? Liệu loại mực này có thực sự tốt hay không? 

Mực in offset là một thể gồm có các hạt sắc tố trộn với vật liệu kết dính. Các hạt sắc tố giúp tạo ra màu phù hợp và xác định mực trong suốt hay mờ đục. Bên trong lớp mực in offset phải thay driver thường ở dạng đặc, độ nhớt 40-100 Pa.s, độ ẩm cao, bền khi tiếp xúc với nước và có khả năng bám các hạt pigment lên bề mặt chất liệu in. Điểm nổi bật của mực in offset là không tạo nhũ.

mực in offset là loại mực gì, mực in offset, các loại mực in offset, cách pha mực in offset, mực in offset là gì

(Mực in offset là loại mực gì)

Các loại mực in offset bạn cần biết 

Có nhiều loại mực in offset với các đặc tính khác nhau phù hợp để in trên các bề mặt chất liệu in khác nhau. Có hàng nghìn công thức mực in offset khác nhau dành cho các ứng dụng in ấn khác nhau, chẳng hạn như mực có công thức đặc biệt dành cho in nhãn, in tờ rơi, in tạp chí, in nhãn dán, in trên tấm kim loại hoặc trên nhựa. Ngoài bề mặt của vật liệu in, thành phần của mực có thể khác nhau về độ trong suốt, khả năng chịu nhiệt, khả năng chống ánh sáng, khả năng chống hóa chất hay chất tẩy rửa.

Trong quá trình in, mực in offset tiếp xúc với nước, tạo ra một số độ ẩm trong quá trình in.  Cần chú ý không nên để mực pha với quá nhiều nước sẽ làm lem màu mực cũng như độ phủ mực mỏng. Đây là vấn đề quan trọng trong quy trình in offset, đòi hỏi kỹ thuật in chính xác và kinh nghiệm của thợ in để tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất.

mực in offset là loại mực gì, mực in offset, các loại mực in offset, cách pha mực in offset, mực in offset là gì

(Màu mực in offset tiêu chuẩn) 

Có nhiều phương pháp khác nhau để làm khô mực in offset. Có những loại mực in offset có chứa dầu làm khô, nhựa và dung môi giúp tăng tốc độ khô và hấp thụ mực. Có những loại mực in offset bị khô khi đun nóng khi dung môi bay hơi.

Cách pha mực in offset tiêu chuẩn 

Chúng ta có thể thấy khi pha hai màu bù với nhau sẽ cho màu đen theo tổng hợp trừ. Còn khi ra màu thực tế lại là màu xám. Pha màu là kỹ thuật cần có và thể hiện tay nghề của người pha mực, người thực hiện in ấn, nhưng nếu bạn muốn biết cách pha mực in offset hoặc là người mới vào nghề thì bạn có thể thực hiện dựa trên một số quy tắc như sau:

  • Quy tắc 1

Hai màu bổ sung nằm ở hai cực đối diện của bánh xe màu, nghĩa là đối nhau 1800. Tất cả các màu khác được đặt ở một góc nhỏ hơn. Một màu được trộn với hai màu khác nhau trên bánh xe màu sẽ trở nên tối hơn khi hai màu càng xa nhau (trên bánh xe màu) kết hợp lại. Mặt khác, một màu hỗn hợp sẽ tinh khiết hơn khi hai màu kết hợp gần nhau hơn trên bánh xe màu. Xanh hồng và đỏ vàng nhạt nằm riêng biệt 1600 trên bánh xe màu nên khi trộn với nhau sẽ cho ra màu nâu lục. Trong khi đó, nếu trộn hai màu lam-lục và vàng-lục chỉ cách nhau 800 khoảng ta được màu lục nhạt. Hai màu lục lam và vàng-lục tạo ra màu nâu cam, trong khi màu vàng đỏ và xanh lục tạo ra màu nâu tím. 

Nếu muốn màu xám, bạn có thể trộn màu đen với một trong các màu trên bánh xe màu. Do đó, mực đen được sử dụng cùng với các màu khác để tăng cường độ. Trong kỹ thuật tạo lớp sơn để có được màu đen, các màu phải được xếp chồng lên nhau sao cho hấp thụ hết ánh sáng chiếu vào. 

mực in offset là loại mực gì, mực in offset, các loại mực in offset, cách pha mực in offset, mực in offset là gì

(Quy tắc pha màu mực in offset) 

  •  Quy tắc 2

Nếu cần làm tối màu, chúng ta chỉ cần thêm màu đen. Tuy nhiên, hãy hết sức cẩn thận vì một lượng rất nhỏ mực đen cũng đủ làm đậm màu. Ngược lại muốn màu nhạt thì phải pha loãng mực đậm.

  • Quy tắc 3

Khi bạn trộn các màu đậm với nhau, bạn sẽ có được màu đậm hơn và có chiều sâu hơn. Bằng cách trộn các màu sáng, chúng sẽ có được màu sắc tươi sáng và rực rỡ. 

  • Quy tắc 4

Khi trộn hai màu với các phần bằng nhau, không phải lúc nào cũng có thể có được một màu nằm “giữa” hai màu khác. Một màu tối hơn  có  nhiều tác động hơn. Chỉ cần một chút màu xanh sang màu vàng là đủ cho màu xanh lá cây. Đối với màu xanh lá cây, một chút màu đỏ là đủ  cho màu vàng. Một chút cam đỏ là đủ  cho màu vàng. Một chút màu xanh sang đỏ là đủ cho màu  tím. Khi trộn mực,  mực đậm nên được thêm dần vào mực nhạt, không phải ngược lại. 

  • Quy tắc 5:

Trộn mực trắng với mực màu  sẽ tạo ra các sắc thái khác nhau của màu đỏ. Khi pha với mực trắng sáng sẽ cho màu sáng bóng, còn màu trắng đục dùng để pha màu bìa. 

  • Quy tắc 6: 

Mực in luôn đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật như độ bóng, độ đậm, độ khô, độ cản sáng… Khi trộn với mực, các đặc tính  kỹ thuật của hỗn hợp xấu đi. Vì vậy nên hạn chế pha màu và tốt nhất nên gửi mẫu màu về nhà máy sản xuất mực in để xử lý trước. 

Trên đây là những chia sẻ về mực in offset, chắc hẳn các bạn đã hiểu mực in offset là loại mực gì và cách pha màu cho mực in offset chuẩn để cho ra một bản in với màu sắc bắt mắt với độ hiển thị tuyệt vời. Nếu bạn cần in offset hoặc chưa rõ về cách pha màu hoặc pha màu không chuẩn bạn có thể liên hệ tới mangpebochang để được hướng dẫn và hỗ trợ đặt hàng ngay nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng